Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 37)

Khách hàng có thể trả tiền trực tiếp cho Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) không? &Giải pháp giải quyết khi chuyển nhầm tài khoản vào Tài khoản ngân hàng (TKNH) của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)?

Khách hàng có thể trả tiền trực tiếp cho Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) không?

Theo quy định, khách hàng không thể nộp tiền trực tiếp lên MXV. Để dành tiền vào tài khoản, khách hàng đầu tiên phải mở Tài khoản giao dịch hàng hóa (TKGD) thông qua Thành viên doanh nghiệp (TVKD). Sau đó, khách hàng tiến hành giảm tiền vào TKGD thông qua TVKD mà khách hàng đã mở tài khoản. TVKD sẽ đảm nhận trách nhiệm chuyển tiền cho MXV và lập lệnh ghi vào TKGD cho khách hàng. Hoạt động trả tiền của khách hàng được thực hiện theo các quy trình MXV đã bị cấm, thông tin qua các ngân hàng thương mại nên khách hàng có thể hoàn thành một tâm trí về tính chính xác, an toàn và nhanh chóng.

Cách giải quyết khi chuyển tài khoản nhầm vào Tài khoản ngân hàng (TKNH) của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)?

Trong trường hợp chuyển khoản nhầm lẫn cho MXV, khách hàng sẽ có 2 cách giải quyết như sau:

Cách 1: Khách hàng liên hệ trực tiếp với MXV qua email

Bằng cách này, khách hàng cần làm rõ việc chuyển khoản nhầm lẫn TKNH của MXV và đính kèm Ủy nhiệm chi để chứng minh về việc tiền chuyển và chủ đề MXV chuyển khoản lại cho khách hàng.

Lưu ý: Thông số tài khoản  ngân hàng  và tài khoản chủ thông tin phải khớp với thông tin tài khoản đã chuyển tiền lên MXV. Kế toán của MXV sẽ đối chiếu, kiểm soát thông tin và chuyển lại tiền vào đúng TKNH đã chuyển nhầm sang MXV.

Cách 2: Khách hàng liên hệ với MXV thông qua TVKD

Khách hàng liên hệ TVKD và nhờ TVKD gửi email lên MXV nhờ hỗ trợ chuyển trả lại tiền nhầm lẫn vào TKNH. Tương tự như cách trên, khách hàng cũng cần đính kèm Ủy viên chi chứng minh công việc chuyển tiền và cung cấp thông tin tài khoản khách hàng để kế toán của MXV chuyển lại tiền sau khi xác thực thông tin minh bạch.

Sau khi nhận được tiền chuyển trả lại từ MXV, Khách hàng thực hiện chuyển khoản tiền phụ cho TVKD để nộp tiền vào TKGD như quy định.

Tuy nhiên, MXV sẽ không chịu trách nhiệm về các khoản phí phát sinh các chi phí có liên quan đến hệ thống ngân hàng thanh toán. Ngoài ra trong trường hợp này, việc thực hiện đối thoại và thông tin xác thực có thể phải thực hiện lâu hơn mong đợi để đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia, để tránh phát sinh các sự cố ngoài ý muốn.

Nguồn MXV

Share bài viết

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email