Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 8)

Bảng xếp hạng thành viên sẽ hạn chế các thành viên có cấp bậc cao hơn, nhưng liệu có ảnh hưởng tiêu cực đến các thành viên có cấp bậc thấp hay không?

Hiện nay đã có bảng xếp hạng nào để đánh giá năng lực của các thành viên hoạt động trên Thị trường  giao dịch hàng hóa Việt Nam  chưa?

Kể từ năm 2021, MXV đã công bố Top 5 thành viên có thị phần môi trường hàng hóa lớn nhất tại Việt Nam theo quý, theo năm. Thông tin này được công bố rộng rãi trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, website và fanpage của MXV.

Trong năm 2022, MXV đã phát triển công ty đánh giá và xếp hạng Thành viên. Hoạt động này sẽ diễn ra theo bất kỳ năm nào hoặc theo yêu cầu đánh giá của thành viên MXV. Hoạt động sẽ được đưa ra vào đầu năm tiếp theo theo năm giá trị hoặc thông báo MXV bị vô hiệu hóa đối với công việc của tổ chức thành viên. Nội dung này được xác định rõ ràng trong Bộ tiêu chí đánh giá Thành viên doanh nghiệp của MXV. Theo kiến ​​trúc, trong quý II/2023, MXV sẽ công bố bảng xếp hạng thành viên năm 2022.

Top 5 Thành viên trong bảng xếp hạng Thành viên không đồng nghĩa với việc làm ở đây cũng là Top 5 thị phần môi giới hàng hóa. 5 phần môi trường hàng đầu được đánh giá dựa trên khối lượng giao dịch hàng hóa tại người dùng. Đối với việc xếp hạng Thành viên, hoạt động và khối lượng giao dịch của thành viên chỉ là một tiêu chuẩn trong rất nhiều tiêu chí để đánh giá giá và xếp hạng Thành viên của MXV.

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 8): Đánh giá và Xếp hạng thành viên
MXV vinh danh các thành viên có thành tích xuất sắc nhất năm 2020

Các tiêu chí nào được sử dụng để xếp hạng các Thành viên?

Các tiêu chí xếp hạng sẽ bao gồm: Tài chính, Hoạt động, Quản trị Doanh nghiệp. Các tiêu chí sẽ được đánh giá bằng cách sử dụng công nghệ, minh bạch và chi tiết.

Công việc đánh giá, xếp loại thành viên mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác ổn định thị trường, tiêu chuẩn hóa thành viên của MXV từ đó tạo ra môi trường đầu tư ổn định, minh bạch và hiệu quả. Thông qua tiêu chuẩn giá trị, MXV của thành viên có thể nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và kết quả đạt được trong quá trình hoạt động của thành viên. Từ đó thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Việt Nam.

Bảng xếp hạng thành viên sẽ hạn chế các thành viên có cấp bậc cao hơn, nhưng liệu có ảnh hưởng tiêu cực đến các thành viên có cấp bậc thấp hay không?

Trên lý thuyết, việc xếp hạng công việc này có thể ảnh hưởng đến giác quan các phần môi trường của các thành viên trong trường. Tuy nhiên, đây là điều cần thiết nhằm hướng tới mục tiêu tiêu chuẩn hóa thị trường giao dịch hàng hóa nói chung và chất lượng hoạt động tại các thành viên nói riêng. Các tiêu chí để đánh giá, phân loại thành viên được đưa ra đòn tấn công và đánh giá toàn bộ hoạt động của thành viên, xây dựng một thị trường vững chắc, minh bạch và hiệu quả, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình lĩnh vực tham gia lĩnh vực. Đây cũng là cơ hội để các thành viên thu hút khách hàng từ sự uy tín và chất lượng được đảm bảo nhất.

Thành viên có mức độ tương thích thấp hơn thành viên có kết quả hoạt động hoặc có cấp quyền về tài chính chính hoặc quản lý hệ thống, công cụ thủ công không cao. Điều này dẫn đến rủi ro xảy ra trong quá trình hoạt động và nhà hỗ trợ đầu tiên trong quá trình giao dịch. Tuy nhiên, việc lựa chọn thành viên để mở tài khoản giao dịch sẽ được khách hàng quyết định cùng với việc thành viên được xếp hạng thấp hay không sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả và hoạt động giao dịch của khách hàng. MXV sẽ cố gắng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong quá trình tham gia giao dịch tại thành viên vì vậy khách hàng vẫn có thể tưởng tượng mở tài khoản giao dịch tại bất kỳ thành viên nào của MXV.

Nguồn: MXV

Share bài viết

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email