Phân tích cơ bản trong giao dịch phái sinh hàng hóa

phan-tich-co-ban-trong-giao-dich-phai-sinh-la-gi

Để giao dịch trong thị trường phái sinh hàng hóa. Các nhà đầu tư thường sử dụng các công cụ để phân tích giá cả của một loại hàng hóa biến động như thế nào? Trong thị trường đầu tư, luôn luôn có hai loại phân tích đó là phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Hôm nay, hãy cùng VMEX tìm hiểu phân tích cơ bản trong giao dịch phái sinh hàng hóa là gì.

Phân tích cơ bản trong giao dịch phái sinh hàng hóa là gì?

Phân tích cơ bản trong giao dịch phái sinh hàng hóa là nỗ lực dự đoán giá cả hàng hóa dựa trên cơ sở phân tích cơ bản là cung và cầu.

Khi nhìn vào giá của một loại hàng hóa, khái niệm cung và cầu là một phương trình đơn giản. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi bạn cố gắng dự báo giá cho tương lai.

Phân tích cơ bản trong phái sinh hàng hóa

Hàng hóa giao dịch theo chu kỳ. Đôi khi nguồn cung của một mặt hàng nhất định như dầu hoặc vàng sẽ bị thắt chặt và điều này sẽ đẩy giá cao hơn. Những lần khác, có quá nhiều hàng hóa và giá giảm. Các nhà giao dịch muốn xem xét các mặt hàng đang giao dịch ở mức cao hoặc thấp trong nhiều năm. Cuối cùng, bức tranh có xu hướng thay đổi dẫn đến một cơ hội giao dịch có lợi nhuận.

Biến động giá trong hàng hóa sử dụng phân tích cơ bản hàng hoá có thể được chia thành các công thức đơn giản:

Nhu cầu> Cung = Giá cao hơn
Cung> Cầu = Giá thấp hơn

Nhu cầu về hàng hóa

Nhu cầu về hàng hóa là lượng được tiêu thụ ở một mức giá nhất định. Nguyên tắc chung là nhu cầu sẽ tăng khi giá của hàng hóa di chuyển thấp hơn. Ngược lại, nhu cầu sẽ giảm khi giá của hàng hóa tăng cao hơn.

Nguồn cung về hàng hóa

Nguồn cung của một hàng hóa là số tiền được chuyển từ (các) năm trước của sản xuất (kho dự trữ) và số lượng đang được sản xuất trong năm hiện tại. Ví dụ, nguồn cung cấp đậu nành hiện tại bao gồm các loại cây trồng trong lòng đất và số lượng còn lại từ các vụ mùa trước. Thông thường, càng được mang từ mùa trước, giá càng có xu hướng di chuyển.

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc cung cấp hàng hóa như thời tiết, tổng số mẫu đất trồng, đình công sản xuất, bệnh cây trồng và công nghệ. Điều chính cần nhớ khi sử dụng phân tích cơ bản là giá cao cho hàng hóa sẽ dẫn đến sự gia tăng trong sản xuất. Mọi người đều muốn tạo ra lợi nhuận, vì vậy, sẽ có lợi hơn khi sản xuất một mặt hàng nhất định khi giá cao hơn. Như bạn có thể mong đợi, nhu cầu thường sẽ giảm khi giá tăng cao hơn. Nếu nhu cầu giảm đủ sẽ gây áp lực giảm giá.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Đội ngũ chuyên gia tư vấn đầu tư 24/7

Share bài viết

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email