Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 40)

“Nhà tư cần làm gì khi không nhận được sao kê đầu ngày cho TKGD của mình?”

Quy trình sao kê tài khoản tại MXV?

Sau khi kết thúc ngày giao dịch, Trung tâm Thanh toán Bù trừ MXV (Trung tâm TTBT) sẽ tổng hợp và thanh toán bù trừ đối với từng Thành viên doanh nghiệp (TVKD), chi tiết đến từng Hợp đồng giao dịch của từng ngày Giao dịch tài khoản (TKGD).

Theo đó, TTBT trung tâm sẽ bù trừ các vị trí nguyên tắc các vị trí đối ứng của cùng một giao dịch Hợp đồng có cùng thời hạn được tự động bù trừ với nhau để xác định vị trí ròng của Hợp đồng giao dịch giao dịch trên TKGD, phần lãi được nhận, phải trả lỗi.

Sau khi hoàn tất thanh toán, trừ khi các dữ liệu chi tiết về giao dịch thông tin, các khoản phí, lãi thực tế,… sẽ được gửi tới từng nhà tư/TVKD dưới hình thức sao kê giao dịch trong buổi sáng phiên dịch tiếp theo.

Lưu ý: Trong trường hợp được gọi ký tự – Margincall, nhà đầu tư sẽ tìm thấy thông tin tại Mục Mức bổ sung ký tự trên sao kê.

Nhà tư cần làm gì khi không nhận được sao kê đầu ngày cho TKGD của mình?

Đầu tiên, nhà tư cần kiểm tra lại hòm thư rác, thư rác. Trong trường hợp nhà tư vấn được hỗ trợ vẫn không thể tìm thấy sao kê sau bước kiểm tra các hộp thư nêu trên, nhà tư vấn liên hệ với TVKD đã mở tài khoản để được hỗ trợ nhanh nhất.

Sao kê tài khoản đóng vai trò quan trọng vì đây là cơ sở pháp lý giữa các nhà đầu tư, TVKD và MXV. Ngoài ra, giao dịch thông tin trên sao kê phiên trước cũng sẽ là cơ sở cho giao dịch thông tin của phiên tiếp theo. Do đó, nhà tư vấn cần kiểm tra, đối chiếu kỹ lưỡng toàn bộ các thông tin trên sao kê giao dịch để đáp ứng kịp thời thông báo trong các trường hợp có thắc mắc, khiếu nại.

Nguồn MXV

Share bài viết

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email