Mối tương quan giữa thép cuộn cán nóng và ngành công nghiệp thép tại Hoa Kỳ

Giá thép cuộn cán nóng Hoa Kỳ (hot rolled coil – HRC) giao ngay tiếp tục đà tăng trong tuần thứ tư liên tiếp khi các nhà máy nâng giá bán tối thiểu vào cuối tuần trước.

Giá thép HRC giao tại kho ở khu vực Trung Tây đã tăng 4$/tấn Mỹ lên mức 501.50$/tấn Mỹ, theo hãng tin Argusmedia. Các nhà máy sản xuất thép như AK Steel, ArcelorMittal và US Steel đã tăng mức giá cho thép cán phẳng lên 40$/tấn Mỹ trong tuần trước, đẩy mức giá tối thiểu cho mặt hàng thép của ArcelorMittal và US Steel lên mức 540$/tấn Mỹ.

Các công ty bán lẻ thép lớn nhận định rằng những đơn hàng lớn hơn 1000 tấn Mỹ có thể vẫn nhận mức giá ít hơn 500$/tấn Mỹ, tuy nhiên những hợp đồng mua thép HRC với số lượng lớn sẽ là rất hiếm khi thị trường đang trải qua thời kì bất ổn định và nhu cầu đang sụt giảm rõ rệt.

Thép HRC là mặt hàng thiết yếu, đóng góp và gây ảnh hưởng trực tiếp lên ngành công nghiệp xe hơi và sản xuất các ống hàn, ống đúc làm từ thép. Các hãng sản xuất ô tô Kia và Volvo đã đồng loạt đóng cửa các nhà máy tại Mỹ, chỉ sau vài tuần mở cửa trở lại, do những vấn đề về chuỗi cung ứng. Công ty cho thuê ô tô Hertz mới đây cũng đã đệ đơn phá sản, làm dấy lên lo ngại về việc các loại phương tiện giao thông đã qua sử dụng sẽ làm giảm nhu cầu về các loại xe mới.

Trong bối cảnh đó, JSW Steel USA đã tăng sản lượng sản xuất tại nhà máy luyện thép tạo Ohio của mình trong quý 4 của năm tài khóa công ty. Nhà máy trực thuộc công ty con của JSW Steel này đã sản xuất hơn 73,000 tấn thép cuộn cán nóng trong quý thứ tư, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại nhà máy sản xuất thép tấm và ống thép tại Texas, sản lượng thép giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng thép tấm giảm 22% xuống 63,500 tấn với tỉ lệ sử dụng là 27%. Con số này của sản lượng ống thép là 34%, chỉ còn 15,200 tấn với tỉ lệ sử dụng 11%, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Đội ngũ chuyên gia tư vấn đầu tư 24/7

Share bài viết

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email